Select your Top Menu from wp menus

ไม่ใช่แค่ทรู! “มาดามแป้ง” ตอบปม ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด “ไทยลีก 2024-25”

ไม่ใช่แค่ทรู! “มาดามแป้ง” ตอบปม ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด “ไทยลีก 2024-25”

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 4/2567 ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

หนึ่งในเรื่องสำคัญที่แฟนบอลรอคอยคือผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก 2024-25 โดยก่อนหน้านี้ “มาดามแป้ง” ได้เจรจากับ ทรูวิชั่นส์ อยู่เพียงเจ้าเดียว

“แป้งยังได้รับมอบหมายจากสภากรรมการให้พูดคุยผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดไทยลีก 2024-25 คงจะเปิดกว้าง แต่ได้คุยกับทรูวิชั่นส์เป็นเจ้าแรก และในโอกาสนี้ก็เปิดกว้างคุยกับเจ้าอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือนอกประเทศ แต่สิ่งที่พูดได้คือ เงินที่จะสนับสนุนทีมไทยลีก 1 หรือ 2 หรือ 3 เนี่ย จะต้องมากกว่าในฤดูกาลนี้แน่นอน แต่จะมากกว่าจำนวนเท่าไร ยังบอกไม่ได้”

เรื่องของบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ที่ปัจจุบันเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งมีสัญญาจนถึงปี พ.ศ. 2571 โดยในที่ประชุมได้มีการหารือถึงเรื่องนี้ด้วย “มาดามแป้ง” กล่าวว่า “จริงๆ แล้วสิทธิประโยชน์ของแพลนบี แป้งได้มีการพูดคุยกันกับผู้บริหารแพลนบี และเป็นไปในแนวทางที่ดีมาก โดยเป็นการแก้ไขสัญญา แพลนบียังคงเป็นผู้ถือสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ อยู่ สัญญายังคงเป็นไปตามเดิมถึงปี พ.ศ. 2571”

ส่วนการจัดการแข่งขันไทยลีก 2024-25 เพื่อไม่ให้ทับซ้อนกับโปรแกรมทีมชาติไทย เพื่อเอื้อต่อการเรียกตัวนักเตะให้ฟูลทีมที่สุด “มาดามแป้ง” เปิดใจว่า “มีการจัดโปรแกรมไม่ทับซ้อนกับอาเซียน คัพ 2024 อย่างแน่นอน เราเป็นแชมป์มา 2 สมัยติด ปีนี้ก็จัดตารางแข่งขันลงตัว”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : ไทยรัฐ

Related posts