Select your Top Menu from wp menus

”เรือ” บุกตบ ”ไก่” คารัง 2-0 ยึดจ่าฝูง

”เรือ” บุกตบ ”ไก่” คารัง 2-0 ยึดจ่าฝูง

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์  เปิดสนามทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกที่มีความสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลุ้นพื้นที่ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกของทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ โดยทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีสถิติไม่สู้ดีนัก พวกเขายังไม่เคยบุกมาชนะที่สนามแห่งนี้ของทีมไก่เดือยทองเลย

แมนฯซิตี้ ได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ขณะที่ เนธาน อาเก้ ที่เจ็บจากเกมชนะฟูแล่ม มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง ที่เหลือเป๊ปยึดทีมชุดเดิม ส่วน แจ๊ค กรีลิช หายป่วยกลับมามีชื่ออยู่ในทีม

ฝั่ง สเปอร์ส มีปัญหาขาดผู้เล่นแนวรับทางกราบซ้าย นัดนี้ต้องถางมิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น ออกมาทำหน้าที่ตรงนี้แล้วส่งราดู ดรากูซิน มายืนเซ็นเตอร์แบ็ก ขณะที่แดนกลางใช้ โรดริโก้ เบนตานคูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ยืนแทน อีฟส์ บิสซูม่า และเดยัน คูลูเซฟสกี้

นาทีที่ 47 แมนฯ ซิตี้ ได้ลุ้นก่อนเลย จากจังหวะซัดด้วยขวาของ เควิน เดอ บรอยน์ ร้อนถึง กูเยลโม วิคาริโอ ต้องปัดออกไป

จากนั้นนาทีที่ 19 โอกาสของ สเปอร์ส เมื่อ เบรนแนน จอห์นสัน ผ่านบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ ซอน เฮือง มิน โฉบมายิงแต่ติดเซฟของ เอแดร์สัน อย่างน่าเสียดาย

ถึงนาทีที่ 51 แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ผ่านบอลเรียดเข้ากลางให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงจ่อๆ เข้าไป

นาทีที่ 87 สเปอร์ส น่าตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ ซน ฮึง มิน ได้หลุดเดี่ยว แต่ยิงไปติดเซฟ ออร์เตกา

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+1 แมนฯ ซิตี้ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เจเรมี โดกู โดน เปโดร ปอร์โร ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น เออร์ลิง ฮาลันด์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา แมนฯ ซิตี้ หนีเป็น 2-0

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 88 คะแนน แซง อาร์เซนอล ขึ้นมาเป็นจ่าฝูง กุมความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์นัดสุดท้าย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

Related posts