Select your Top Menu from wp menus

มาดามแป้ง ขึ้นกล่าวต้อนรับ 211 ชาติสมาชิก ก่อนประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74

มาดามแป้ง ขึ้นกล่าวต้อนรับ 211 ชาติสมาชิก ก่อนประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติกล่าวต้อนรับ ฟีฟ่า พร้อมด้วย ประธานองค์กรฟุตบอล จาก 6 ทวีป และตัวแทนจาก 211 ประเทศสมาชิก ที่เข้าร่วมประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่จัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

 

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “เราหวังว่าทุกท่านที่เดินทางมาประชุมในครั้งนี้ จะประทับใจในการต้อนรับจากประเทศไทย นี่ถือเป็นความภาคภูมิใจและยินดีอย่างมากสำหรับเรา ที่ได้รับเลือกจาก ฟีฟ่า ในการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมนอกสนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟีฟ่า อย่าง การประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดย แป้ง มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ ฟีฟ่า ซึ่งมีผู้นำที่แข็งแกร่งอย่าง จานนี อินฟานติโน พร้อมด้วยคณะกรรมการทั้งหลายได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และเสียสละ ในการเพิ่มความหลากหลายและเท่าเทียมกันในกีฬาที่เรารัก และได้มอบโอกาสการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ให้กับประเทศไทยของเรา”

 

“นี่เป็นโอกาสกันดีที่เราได้มารวมตัวกัน เชื่อมต่อกัน และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อปรับตัวเข้าหากัน และเดินหน้าสู่ความเป็นหนึ่ง เพราะเราเชื่อว่าแต่ละชาติที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ต่างมีอัตลักษณ์ มีประวัติศาสตร์ ที่แตกต่างกัน และหลังจากที่ แป้ง มีโอกาสได้ร่วมประชุมในหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา แป้งพูดจากก้นบึ้งของหัวใจได้ว่า ฟีฟ่า ได้มีจุดมุ่งหมายที่จะรวมโลกของฟุตบอลเข้าหากันอย่างแท้จริง แป้ง ได้มองเห็นผู้คนจากหลากหลายสาขาวิชาชีพมารวมตัวกัน จับมือกัน เพราะความรักที่เรามีร่วมกัน และความหลงใหลในกีฬาฟุตบอล ฟุตบอลถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทรงพลังสำหรับเรา และ แป้ง มีความเชื่อว่า ฟุตบอล ณ ตอนนี้เป็นมากกว่ากีฬา เพราะฟุตบอลคือวิถีชีวิต ที่สามารถนำสันติภาพ และยกระดับชีวิตของคนได้”

 

“สุดท้ายนี้ แป้ง หวังว่าทุกท่านจะได้รับความอบอุ่นและการต้อนรับที่น่าประทับใจในการเดินทางมาประชุมในครั้งนี้ และขอให้ทุกคนเดินทางกลับจากประเทศไทย ด้วยความสุข, รอยยิ้ม และความทรงจำ หวังว่า ประเทศไทย จะได้รับการยอมรับมากขึ้นในการเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ อย่างเช่นการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ในอนาคต ขอบคุณค่ะ”

        

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

Related posts