Select your Top Menu from wp menus

”โครส” แขวนสตั๊ดหลังจบยูโร2024

”โครส” แขวนสตั๊ดหลังจบยูโร2024

โทนี่ โครส กองกลาง เรอัล มาดริด ตัดสินใจจะแขวนสตั๊ดหลังจากจบยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้

โครส ในวัย 34 ปี กำลังจะหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด วันที่ 30 มิถุนายนนี้ และจะไม่มีการต่ออายุออกไปอีก หลังจากก่อนหน้านี้มีการคาดเดาเรื่องอนาคตของกองกลางทีมชาติเยอรมนีไปต่างๆ นานา

โครส โพสต์ข้อความทางอินสตาแกรม “อย่างที่ผมพูดมาตลอดว่า เรอัล มาดริด จะเป็นสโมสรสุดท้ายของผม”

“ผมมีความสุขและภาคภูมิใจที่ในความคิดของผม ผมได้ตัดสินใจในช่วงเวลาที่เหมาะสม และผมสามารถเลือกทางเดินได้ด้วยตัวเอง ความทะเยอทะยานของผมคือการสิ้นสุดอาชีพในระดับสูงสุด”

 

สำหรับ โครส ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2014 ลงเล่นไปมากกว่า 460 เกมรวมทุกรายการ โดยซีซั่นนี้ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลาลีกาไปแล้ว และเหลือเกมสำคัญรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 1 มิถุนายน จะเป็นเกมสุดท้ายกับ โลส บลังโกส

 

จากนั้น โครส จะรับใช้ทีมชาติเยอรมนีในทัวร์นาเมนต์สุดท้าย ยูโร 2024 ก่อนปิดฉากอาชีพนักฟุตบอล

 

โครส ผ่านการเป็นเด็กเยาวชนของ บาเยิร์น มิวนิค และประเดิมสนามหนแรกในปี 2007 ซึ่งตอนนั้นเขายังอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น

เขายังโดนส่งตัวไปให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืมใช้งานเป็นเวลา 18 เดือนและทำผลงานอันยอดเยี่ยมในซีซั่น 2009-10 โดยยิงไป 9 ประตูและทำ 12 แอสซิสต์จาก 33 นัดในบุนเดสลีก้า จากนั้นก็ได้กลับไปเป็นตัวหลักให้ บาเยิร์น

สุดท้ายแล้ว โครส ลงสนามให้กับ บาเยิร์น ไป 205 นัดและทำได้ 25 ประตู พร้อมกับกวาดแชมป์บุนเดสลีก้า 3 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัยและแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย

จากนั้น โครส ก็ย้ายข้ามประเทศมาเล่นให้กับ มาดริด ตั้งแต่ปี 2014 และพบกับความสำเร็จอย่างมากมายเช่นกันโดยตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 463 นัด

 

เขาได้แชมป์กับ มาดริด อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นลาลีก้า 4 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 4 สมัยและแชมป์สโมสรโลก 5 สมัย

นอกจากนี้ โครส ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ เยอรมนี ชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 ที่บราซิลด้วย

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

Related posts