Select your Top Menu from wp menus

บาร์ซา ตั้ง ”ฟลิค” เซ็นคุมทัพ 2 ปี

บาร์ซา ตั้ง ”ฟลิค” เซ็นคุมทัพ 2 ปี

บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง ฮันซี ฟลิค ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจับเซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปี

ฟลิค ซึ่งว่างงานมาตลอดนับตั้งแต่ถูกปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนีในเดือนก.ย.ปี 2023 จะเข้ามาคุม บาร์ซา แทน ชาบี เอร์นานเดซ ที่โดนสั่งปลดแบบฟ้าผ่าไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ฟลิค กล่าวว่า “มันเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ และเป็นความฝันสำหรับผมที่ได้เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลนา เราคว้าแชมป์หลายรายการกับ บาเยิร์น มิวนิค และผมก็กระหายที่จะคว้าแชมป์มาก ๆ”

กุนซือวัย 59 ปี เรี่มต้นอาชีพการเป็นโค้ชเมื่อปี 1996 ตอนเป็นผู้เล่น-โค้ชของวิคตอเรีย แบมเมนทัล และในปี 2000 เขาเข้ารับตำแหน่งกับฮอฟเฟ่นไฮม์ ซึ่งคุมทัพนาน 5 ปีก่อนย้ายไปเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานของโจวานนี่ ทราปัตโตนี่ และโลธาร์ มัตเธอุส

ในปี 2006 เขาเข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยกุนซือทีมชาติเยอรมนีทำงานกับโยอัคคิม เลิฟ ต่อด้วยการรับงานที่บาเยิร์น มิวนิค และได้คุมทีมชาติเยอรมนี แบบเต็มตัวในปี 2021 ก่อนโดนไล่ออกเมื่อ ก.ย.2023 เนื่องจากพาทีมพ่าย 3 เกมรวด พร้อมทำสถิติเก็บแต้มน้อยสุดอันดับ 2 ตลอดกาล และเป็นคนแรกที่ “อินทรีเหล็ก” เด้งออกจากตำแหน่ง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

Related posts