Select your Top Menu from wp menus

“ศุภชัย-สันติภาพ” เผยความพร้อมก่อนดวลจีน

“ศุภชัย-สันติภาพ” เผยความพร้อมก่อนดวลจีน

วันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนือง เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน

สุภโชค สารชาติ แข้งรายสุดท้ายของทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ทัพช้างศึกมีนักเตะครบ 27 คน แต่“เจ้าเช็ค”ยังไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีม ทำเพียงแค่ยืดเหยียดเพื่อคลายกล้ามเนื้อเท่านั้น

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เน้นที่การซ้อมแทกติกที่จะใช้กับทีมชาติจีน ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 น. บรรยากาศ ณ สนามฝึกซ้อมท้องฟ้าแจ่มใส อุณหภูมิอยู่ที่ 27 องศาเซลเซียส

ก่อนการฝึกซ้อม ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าว “วันนี้เรามาซ้อมที่จีนเป็นวันที่ 2 เมื่อวานมาเราถึงดึก พยายามปรับสภาพอากาศและร่างกาย ทุกคนให้พร้อมที่จะเจอกับจีน อาหารมีเชฟคนไทย มาทำให้ ฝากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนด้วยครับ ความพร้อมส่วนตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ พยายามเรียนรู้แท็คติกใหม่ จากโค้ชอิชิอิ การมาติดทีมชาติก็ภูมิใจอยู่แล้ว เรื่องความมั่นใจตอนนี้ก็เต็มร้อย พยายามที่จะเก็บสามแต้ม และต้องโฟกัสที่เจอจีนที่ต้องได้สามแต้มแรก เกมต่อไปจะพยายามเก็บให้ได้ หกแต้ม จีนชุดนี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย แต่ทุกคนจะพยายามทำผลงาน รวมถึงนักเตะใหม่ที่เข้ามาฝึกซ้อม พยายามเรียนรู้เล่นร่วมกัน เป้าหมายของผมต้องการสามแต้มเพื่อเปิดประตูเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้”

 

ด้าน สันติภาพ จันทร์หง่อม แข้งทีมชาติไทย กล่าว “ตอนนี้ทีมโดยรวมถือว่าดี และมีความพร้อมสำหรับการเจอกับทีมชาติจีน โค้ชเน้นเรื่องการผ่านบอล การร่วมเล่นกับเพื่อนและมีสมาธิให้มาก เราไม่ประมาทจีนแน่นอน และต้องมีสมาธิในการเล่น เป็นน้ำหนักใจเดียวกัน ทีมชุดนี้ก็ดีปกติ ได้เล่นกับเขา มีความเฮฮา และพูดคุยแลกเปลี่ยน ถือว่าโอเค ภาพรวมถือว่าดี ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ผมและทีม ที่จะเจอกับจีน ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้”

 

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

Related posts