Select your Top Menu from wp menus

สุภโชค-ศุภณัฏฐ์ ตั้งเป้าเก็บคะแนนจากจีน

สุภโชค-ศุภณัฏฐ์ ตั้งเป้าเก็บคะแนนจากจีน

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนือง เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน

มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทยนำลูกทีมทั้ง 27 คน ลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพียงเป็นครั้งแรก เน้นที่การซ้อมแท็คติกและฝึกซ้อมลูกตั้งเตะ รวมถึงการยิงประตู ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

 

ก่อนการฝึกซ้อม สุภโชค สารชาติ ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า “การมาสมทบช้ากว่าคนอื่น คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร ผมอยู่กับทีมชุดนี้มาตลอด กับโค้ชทำงานด้วยกันมาตลอด การมาทีหลังไม่น่าจะส่งผลอะไร เพราะรู้แท็คติกของโค้ช มีความมั่นใจอยู่แล้วครับ เพราะเป้าหมายส่วนตัวก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกนัด ไม่ว่าจะเล่นกับสโมสรหรือทีมชาติ โดยเฉพาะเกมนี้ ผมพยายามเร่งฟอร์ม และช่วยทีมให้ได้เยอะที่สุด เพื่อให้ทีมได้ประโยชน์จากตัวผมให้มากที่สุด และเก็บสามแต้มให้ได้”

 

“สถิติการมาเยือนจีน ค่อนข้างดี พวกเราก็มั่นใจในทีมของเรา แต่ว่าสถิติก็เป็นสถิติ ไม่ได้มีเกมที่บอกว่าง่ายๆ ต้องวัดกันหน้างานอีกที ผมคิดว่าพวกเรามั่นใจที่จะมีคะแนนจากจีน ส่วนตัวผมโฟกัสกับทีมมากกว่า ทุกคนโฟกัสกับแท็คติกของโค้ชที่จะใช้ และวิธีการที่จะเล่นกับจีน ส่วนตัวไม่ได้โฟกัสที่จีนมากนัก”

 

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย เผย “สำหรับผมไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวมากเท่าไหร่ เป็นปกติที่อยู่กับทีม ทุกคนพยายามเตรียมร่างกาย เตรียมตัวให้พร้อมเจอกับจีน เพราะว่าเราหวังที่จะเอาชนะเขา ส่วนเรื่องสถิติ ผมว่าสถานการณ์มันแตกต่างกัน เรามาเพื่อที่จะเอาชนะ ต้องพยายามคว้าแต้มกลับไทยให้ได้”

 

“ผมไม่ได้คิดเรื่องสถิติ เพราะฟุตบอลขึ้นอยู่กับปัจจุบันมากกว่า เป้าหมายของเราคือเอาชนะจีนให้ได้ จีนเป็นทีมที่เล่นได้ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นงานยาก แต่เราก็มีเป้าหมายที่จะเอาชนะจีนให้ได้ ส่วนเรื่องจะยิงประตูไม่รู้ แต่อยากชนะ”

 

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

Related posts