Select your Top Menu from wp menus

สมพร-เจริญศักดิ์ ยันสภาพทีมสมบูรณ์พร้อมลุยจีน

สมพร-เจริญศักดิ์ ยันสภาพทีมสมบูรณ์พร้อมลุยจีน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 และ 6 ที่จะพบกับ จีน และ สิงคโปร์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้เน้นเรื่องการลงแท็คติกที่จะใช้ในการเจอกับ จีน และเพิ่มเรื่องความสัมพันธ์ในทีม โดยที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาซ้อมในสนามหญ้าได้แล้ว แต่ยังต้องแยกจากทีม

ก่อนการฝึกซ้อม สมพร ยศ ผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย กล่าวว่า “ดีใจที่ได้กลับมามีโอกาสเป็นหนึ่งในทางเลือกของโค้ช ชุดนี้ครับ ปีนี้เป็นปีที่เข้มข้นมากๆ สำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู อย่างที่ทุกคนรู้ หลายคนโชว์ฟอร์มได้ดี ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมชาติไทยของเราที่มี ผู้รักษาประตูดีๆ และคอยซัพพอร์ตทีม คนที่เข้ามาหรือกำลังจะเข้ามา หรือมีโอกาสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน เป็นเรื่องที่ดีมากๆ”

“พยายามทำหน้าที่ของตัวเอง ให้อยู่ในสนาม คอยซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีม มีเป้าหมายในทุกวัน ในการลงซ้อม พยายามทำให้ดีที่สุด พอมาถึง โค้ชเซาโล ได้แนะนำหลายอย่าง ทั้งการออกบอล และคอนโทรลบอล ผมได้เรียนรู้ จาก พี่ไมค์ ปฏิวัติ คำไหม และ พี่ โอ สรานนท์ อนุอินทร์ อีกด้วย“

”การเจอจีน ทุกคนที่มาที่นี่หวังว่าจะมีชัยชนะ ในการไปเยือนครั้งนี้ ตอนนี้ทุกคนมีสภาพร่างกายที่ดีมาก เราเพิ่งจบฤดูกาลมา และมีนักเตะที่เตรียมเล่นรอบชิงฯ สองรายการ การมาครั้งนี้หลายคนสมบูรณ์มากๆ อยากฝากแฟนบอล ชาวไทย พวกเรามาครั้งนี้มีอีกสองเกมให้เราลงเล่นและช่วยเป็นกำลังใจซัพพอร์ตพวกเราด้วย”

ด้าน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพทุกคน ก็โอเค ส่วนพี่ เจ ชนาธิป อยุ่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายอยู่ แต่โดยรวมทุกคนอยู่ในสภาพร่างกายที่ดี และมีการซ้อมที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ ไม่ว่าใครจะได้โอกาส หรือส่วนตัวผมเองจะได้รับโอกาส จะทำเต็มที่ทุกครั้ง เรารู้ว่าการไปจีนครั้งนี้เราต้องการ 3 คะแนน เพื่อต่อยอดในเกมต่อไป เพื่อที่เราเข้ารอบให้ได้ จีนชุดนี้กมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว การไปเยือนเขาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ว่าเราก็ไปด้วยความเคารพคู่ต่อสู้และโฟกัสตัวเองเป็นหลัก มันอาจจะยาก แต่เราจะทำงานหนัก และพยายามเก็บสามแต้มเพื่อแฟนบอล”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองนัด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

Related posts